จะปู พื้นไม้ลามิเนต 8 มม. หรือ 12 มม. ดี?

Last updated: 25 ต.ค. 2564  |  1170 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จะปู พื้นไม้ลามิเนต 8 มม. หรือ 12 มม. ดี?

จะปู พื้นไม้ลามิเนต ความหนา 8 มม. หรือ 12 มม. ดี?

พื้นไม้ลามิเนต ที่นิยมใช้กันในประเทศไทย โดยทั่วไป มีอยู่ 2 ความหนา คือ ไม้ลามิเนต ความหนา 8 มม. และ ความหนา 12 มม. ซึ่งบ่อยครั้งเจ้าของบ้าน ที่อยู่อาศัย จะเลือกใช้งาน พื้นลามิเนต ข้อมูลนี้เราจะนำเสนอ เพื่อให้ได้พิจารณาเปรียบเทียบ

องค์ประกอบที่ควรพิจารณาเลือก ใช้ ความหนา ของพื้นไม้ลามิเนต ที่จะใช้ คือ

  • ห้องที่จะใช้ เป็น ห้องประเภทไหน ห้องนอน ห้องนั่งเล่น สำนักงาน โรงพยาบาล โดยหลักใหญ่ จะเป็น 2 ทางเลือก คือ ห้องที่อยู่อาศัยที่มีคนใช้ไม่เกิน 4-5 คน ก็ใช้ที่ความหนา 8 มม. ก็เพียงพอ ถ้าเป็น Office สำนักงาน ห้องฟิตเนส บูธแสดงสินค้าที่มีคนเดินมาก ๆ ก็แนะนำให้ใช้พื้นไม้ลามิเนตที่มีความหนา 12 มม.
  • ลักษณะของพื้นผิว เดิม ก่อนจะติดตั้ง ถ้าพื้นเดิมมี ผิวเรียบเสมอกันได้มาตรฐาน ไม่เป็นแอ่ง หรือนูน ก็สามารถติดตั้งพื้นไม้ลามิเนต ความหนา 8 มม. ได้ แต่หากพื้นเดิม มีผิวไม่ค่อยเรียบ เสมอกัน ไม้ลามิเนต ความหนา 12 มม. ก็น่าจะช่วยได้มากกว่า เดินแล้วจะไม่โคลงเคลง มีความแน่น ของวัสดุมากกว่า เนื่องจากพื้นที่ลิ้นไม้ ที่หนากว่านั่นเอง
  • ราคา แน่นอน หนากว่าต้อง มีราคาสูงกว่าอยู่แล้ว โดยทั่วไปจะต่างกันประมาณ 100-200 บาท/ตรม. ดังนั้นหากเป็นพื้นที่ห้องเล็ก ๆ ไม่กว้างมาก Budget ก็จะไม่แตกต่างกันมากนัก
  • ความซับเสียง ความหนามากกว่า ก็จะซับเสียงได้มากกว่า
  • ข้อสุดท้าย ลวดลายของพื้นไม้ลามิเนต บางลายจะมีเฉพาะ 12 มม.เท่านั้น ส่วนใหญ่ พื้นไม้ลามิเนตความหนา 12 มม. จะมีโทนสี ออกเข้มมากกว่า เนื่องจาก จะติดตั้งในห้องที่มีคนใช้เยอะกว่า พื้นที่กว้างกว่า โทนสี ก็จะออกเข้ม ๆ กว่า พื้นไม้ลามิเนตที่มีความหนา 8 มม.  

สิ่งเหล่านี้คือความแตกต่าง ระหว่างความหนา ของพื้นไม้ลามิเนต ซึ่งทางเรารวบรวมมาให้ท่านได้เลือกตัดสินใจ ตามความจำเป็น ในการใช้งาน ในแต่ละห้อง และความพอใจของเจ้าของบ้านนั่นเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้