วิธี ดูแลพื้นไม้ลามิเนต ง๊าย ง่าย...

Last updated: 8 ก.พ. 2566  |  848 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธี ดูแลพื้นไม้ลามิเนต ง๊าย ง่าย...

วิธีดูแล รักษาพื้นไม้ลามิเนต

พื้นไม้ลามิเนต เป็นวัสดุที่นิยมมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีราคาถูกลง และ งานที่สวยงามกว่า วัสดุในราคาเดียวกัน โครงการหมู่บ้านจัดสรร หรือคอนโด ส่วนใหญ่ จะติดตั้งพื้นไม้ลามิเนต เป็นวัสดุมาตรฐานในโครงการมาให้เลย วันนี้ laminatethai มีเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ เรื่องการดูแลรักษาพื้นไม้ลามิเนต มาแบ่งปันกัน

  1.  ป้องกันพื้นไม้ลามิเนต จากแสงแดดแรง ๆ พื้นไม้ลามิเนต ทนต่อแสง UV ในระดับหนึ่งแต่หาก ห้องที่ติดตั้ง อยู่ในฝั่งที่มีหน้าต่าง กระจกใส ที่ไม่มีม่านบังกันแสง และพื้นที่ไม้ลามิเนต โดนแดดเลียนาน ๆ จนสะสมความร้อน ก็ควรเปิดห้องเพื่อระบายความร้อน และ ติดฟิล์มหรือม่าน เพื่อช่วยกรองแสง เท่านี้ก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานของพื้นไม้ลามิเนต ไม่ให้เกิดการบิดตัว จากความร้อน และสีซีดจาง จากแสงแดดได้
  2. หลีกเลี่ยง การใช้สารเคมี ที่ก่อให้เกิดความเสียหาย กับพื้นไม้ลามิเนต สารเคมีต่าง ๆ ที่ใช้กับวัสดุ ทำความสะอาดพื้น เช่น แว๊กซ์ กระเบื้อง น้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำ ตลอดถุงการใช้ สก๊อตไบร์ท ขัดหน้าพื้นไม้ลามิเนต สิ่งเหล่านี้อาจก่อให้เกิดความเสียหาย กับผิวของพื้นไม้ลามิเนตได้ วิธีดูแลพื้นไม้ลามิเนต ง่าย ๆ ด้วยไม้ดันฝุ่น หรือ ไม้ถูพื้นชับน้ำหมาด ๆ ก็เพียงพอแล้ว น้ำยาในรูป ตัวนี้ก็ใช้ได้ หาตาม Super Market  ทั่วไปได้เลย
  3. ป้องกันความชื้น สะสม บริเวณพื้นไม้ลามิเนต เช่นบริเวณหน้าห้องน้ำ ทางเข้าระเบียง น้ำเป็นศัตรูโดยตรงกับพื้นไม้ลามิเนต หากมีความชื้นสะสมนาน ๆ จะทำให้เกิดปฏิกิริยาต่อไม้ลามิเนต ทำให้บวมได้ เมื่อบวมเป็นเวลานาน ๆ ไม้ลามิเนต จะคายสารเคมี ในตัววัสดุ ทำให้มีกล่ินเหม็น และไม่ดีต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย ควรวางพรมเช็ดเท้าบริเวณ ที่โดนความชื้นบ่อย ๆ เท่านี้ก็จะช่วยลดปัญหา ได้บ้าง
  4. ดูแลผิวหน้า พื้นไม้ลามิเนต ด้วยการใช้แผ่นรองขาโต๊ะ เฟอร์นิเจอร์ แม้ว่าผิวของพื้นไม้ลามิเนต จะมี AC Rating หรือค่า การกันสึกหรอ ของผิวหน้า แต่จะเป็นการดีก่ว่าที่เราจะป้องกัน ผิวหน้าของพื้นไม้ลามิเนต ให้อยู่กับเรานาน ๆ เฟอร์นิเจอร์ที่มีการเคลื่อนย้ายบ่อย ๆ เช่น เก้าอี้ หรือ ตู้โต๊ะ ต่าง ๆ เราควรมีแผ่นกันรอยแปะบริเวณขาโต๊ะ ขาเก้าอี้ ก็เป็นการดีกว่า หรือหากต้องเคลื่อนย้าย อาจจะใช้ผ้า หรือพรมเช็ดเท้า รองก่อนเคลื่อนย้าย ช่วยลดการเสียดสี และเคลื่อนย้ายได้ง่ายขึ้นด้วย

 



 



พื้นไม้ลามิเนต INOVAR

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้