วัสดุที่จะมาแทนที่ พื้นไม้ลามิเนต by laminatethai

Last updated: 10 พ.ย. 2562  |  3706 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วัสดุที่จะมาแทนที่ พื้นไม้ลามิเนต by laminatethai

ปัจจุบัน พื้นไม้ลามิเนต ได้รับความนิยมสูง เนื่องจากมีราคาที่ถูกลงอย่างมาก ติดตั้งได้ภายในวันเดียว ด้วยความสวยงามของลวดลายที่มีให้เลือกมากมายตามท้องตลาด แต่พื้นไม้ลามิเนต ยังมีข้อเสีย ที่เป็นข้อเสียหลัก ๆ คือ ความชื้น ไม่กันน้ำ

นวัตกรรมใหม่ที่จะมาแทน พื้นไม้ลามิเนต 

1. กระเบื้อง WPC (Wood Plastic Composite) มีความหนา ตั้งแต่ 5 มม.-7 มม. 

2. กระเบื้อง SPC (Stone Plastic Composite) มีความหนา ตั้งแต่ 4-5 มม.(หนาน้อยกว่า WPC)

ข้อแตกต่างระหว่าง SPC และ WPC

ฉนวนกันความร้อนและเสียง : ชั้นความหนา ของ WPC มีความหนากว่า ช่วยดูดซับเสียงดังนั้นจึงเงียบกว่าเมื่อเดินบนพืน WPC

ความเสถียร : พื้น SPC และ WPC สามารถติดตั้งได้ในห้องที่มีความชื้นสัมพัทธ์ หรือ ห้องที่มีความผันผวนของอุณหภูมิที่แตกต่าง เช่น ห้องที่โดนแดดในเวลากลางวัน แต่มีความเย็นในเวลากลางคืน พื้น SPC มี Core Material แกนวัสดุที่หนาแน่นกว่า ทำให้ทนต่อการหดขยายตัวมากกว่า WPC

ผิวสัมผัส : WPC จะให้ความรู้สึกหนักแน่นกว่าเมื่อเหยียบลงไป เนื่องจากตัววัสดุ มีความหนามากกว่า SPC 

ราคา : แน่นนอน WPC มีราคาสูงกว่า SPC เนื่องจากความหนาที่มากกว่า แต่วัสดุทั้ง 2 ชนิดนี้ก็ยังมีราคาสูงกว่า พื้นไม้ลามิเนตอยู่

ความทนทาน : WPC อาจจะดูทนกว่า SPC แต่อย่าลืมว่า ตัวแกนวัสดุ SPC นั้นมีความหนาแน่นมากกว่า จึงทำให้สามารถทนการกระแทก และรองรับน้ำหนักได้ดีกว่าด้วย

ปัจจุบัน กระเบื้อง SPC ตามท้องตลาดมีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ เนื่องจากมีราคาถูกกว่า กระเบื้อง WPC และความคุ้มค่าของราคา/ตรม. ที่ดีกว่า สามารถติดตั้งด้วยตนเองได้เนื่องจาก ติดตั้งด้วยการเข้าลิ้น แต่ไม่ต้องใช้ทักษะของช่างมากมาย เพราะไม่ต้องใช้เลื่อยในการตัด เหมือนพื้นไม้ลามิเนต

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้