ธารา

ธารา

ผู้เยี่ยมชม

mol_herbal@hotmail.com

  อยากปูพื้นไม้ลามิเนต ชั้นบนเนื้อที่ประม่ณ70ตรม. แต่ไม่รู้จะใช้ยี่ห้อไหนดี ที่สวยและทน (6952 อ่าน)

24 พ.ย. 2557 17:21

กำลังปลูกบ้านและต้องการปูพื้นไม้ลามิเนตชั้นบน มีข้อสงสัยดังนี้
1.ควรปูยี่ห้ออะไรดี (ได้ข้อมูลมาสินค้าที่มาจากจีนใช้ไม่ดี บวมน้ำง่ายและเดินแล้วดังก๊อปแก็ป
2.จะใช้ขนาดกี่มิลดี ระหว่าง8มิล หรือ 12 มิล
3.ไปดูที่ไทยวัสดุ ยี่ห้อ อเมริกัน สแตนดาด ขนาด 8 มิล 690 พร้อมปูและตัวจบ คุณภาพจะดีมั้ย ถ้า 12มิล 960 บาท รับประกัน 15 ปี
4.ยังลังเลกับการเลือกยี่ห้อลามิเนต เพราะอ่านในคอมเม้นหลายเวป เขาบอกว่าบวมน้ำง่าย ถ้าใช้ 8มิล เดินแล้วดัง มอดกินง่าย เลยสับสน กับการเลือกใช้ลามิเนต
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ

118.172.38.121

ธารา

ธารา

ผู้เยี่ยมชม

mol_herbal@hotmail.com

Webmaster

Webmaster

ผู้ดูแล

laminatethai.com@gmail.com

6 ม.ค. 2558 00:25 #1

ตอบเป็นข้อ ๆ นะครับ
1. เลือกตามแหล่งที่มาก็ได้ครับ  มีไม้นำเข้าจาก มาเลย์ จีน และไม้ผลิตในประเทศ ไม้มาเลย์ (สินค้าทางร้าน จะเป็น iCon, Pergo, Inovar) จะไม่มีปัญหาเรื่องการยืดหดตัวของพื้นไม้ลามิเนต ครับเนื่องจาก ภูมิอากาศ ค่อนข้างคล้ายกับบ้านเรา ส่วนจีน( แบรนด์ QDM) ต้องดูแหล่งที่มา เนื่องจาก จีนเป็นประเทศขนาดใหญ่ มีลักษณะทางภูมิอากาศที่แตกต่างกันอย่างมาก ในหลาย ๆ พื้นที่  ส่วนไทย ก็ไม่สินค้าคุณภาพดี หลายแบรนด์ แต่ Texture และลวดลาย ยังอาจสู้กับสินค้านำเข้าไม่ได้ ส่วนเรื่องเสียงก๊อปแก๊ป  เกิดจาก พื้นที่ติดตั้งไม่ได้ระดับเท่าที่ควรครับ ทำให้เกิดการยวบยาบ เวลาเหยียบบริเวณนั้น ๆ ครับ ต้องปรับพื้นปูนที่จะติดตั้งให้ได้ระดับ ไม่ควรเกิน 3 มม. ครับ พื้นไม้ลามิเนต สามารถ เช็ดถู ด้วยไม้ถูพื้นทั่วไป น้ำหก ก็เช็ดออกได้ครับ ไม่บวมแน่นอน บริเวณที่มีความชื้นสูง เช่นหน้าห้องน้ำ อาจจะใช้ พรมเช็ดเท้าดี ๆ หนา ๆ กันลื่นไปในตัวครับ 

2. ความหนา ขึ้นอยู่กับลักษณะพื้นที่ที่ใช้งาน ครับ 8 มม. จะเหมาะกับ บ้านอยู่อาศัยทั่วไป Home Office ที่มีคนไม่มากนัก ส่วน 12 มม. จะเหมาะกับพื้นที่สาธารณะที่มีการใช้งานตลอด ทั้ง คนเดิน ลูกล้อกลิ้ง อย่าง โรงพยาบาล, ห้างสรรพสินค้า ทั้งนี้ลวดลายของพื้นไม้ลามิเนต 8 มม. จะมีลวดลายให้เลือกมากกว่า

3. แบรนด์ดังกล่าว เป็นสินค้าที่จำหน่ายใน ห้างฯ เท่านั้น ทางเรายังไม่เคยจำหน่าย จึงไม่ทราบคุณภาพครับ

4.พื้นไม้ลามิเนต ผลิตจาก ไม้เนื้อแข็ง นำมาบด และอัดขึ้นรูปเป็นแผ่น ด้วยกรรมวิธีอันทันสมัยครับ พร้อมลงน้ำยากันปลวกทั้วทั้งแผ่น จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ถามว่า ปลวก กินได้มั๊ย กินได้ครับ แต่ค่อนข้างยาก หากในห้องมี Furniture ที่เป็นไม้ ปลวกจะเลือก กิน Furniture ก่อนครับ เพราะความหนาแน่นของเนื้อไม้น้อยกว่า พื้นไม้ลามิเนตครับ

ขออภัยที่ตอบช้านะครับ ส่วนใหญ่ จะตอบทาง Facebook ครับ หุหุ 

171.98.185.70

Webmaster

Webmaster

ผู้ดูแล

laminatethai.com@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้