กระเบื้องยาง คลิ๊กล็อค คือ ??

Last updated: 16 ก.พ. 2566  |  1111 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระเบื้องยาง คลิ๊กล็อค คือ ??

 

 

กระเบื้องยางแบบคลิ๊กล็อค คือ กระเบื้องยางที่ติดตั้งโดยไม่ใช้กาว ด้านข้างแผ่นโดยรอบ เป็นลิ้น สำหรับต่อเกี่ยวเข้าด้วยกันระหว่างแผ่นแต่ละแผ่นเข้าด้วยกัน เมื่อต่อเข้าด้วยกันแล้ว รอยต่อจะแนบสนิท ไม่เกิดร่องและไม่เคลื่อนออกจากกันเมื่อใช้ไปนาน ๆ  ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่อง การหดตัว น้ำไม่ซึมผ่านตามแนวรอยต่อ  เหมือนการต่อจิ๊กซอ อายุการใช้งานจะนานกว่ากระเบื่องแบบทากาว หรือแบบมีกาวในตัว นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติอื่น คือ กันน้ำ 100% หมดปัญหาเรื่องปลวก ป้องกันการลามไฟ พื้นผิวมี Texture เหมือนไม้จริงทำให้ไม่ลื่น สามารถถอดออกเพื่อแก้ไข หรือย้ายที่ติดตั้งได้ เช่นพื้นที่เช่า ทำร้านค้า




กระเบื้องยางแบบคลิ๊กล็อคเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆปัจจุบันมีทั้งแบบลายไม้ลายหินมีความหนาแตกต่างกันออกไป
ความหนาจะเริ่มที่ 4 มม. จนถึง 7 มม. ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน และงบประมาณ ของแต่ละบ้าน

สำหรับการติดตั้ง กระเบื้องยางคลิ๊กล็อค สามารถติดตั้งทับพื้นเดิม เช่น พื้นไม้, พื้นปูน, พื้นกระเบื้องเซรามิคม และพื้นกระเบื้องยางเก่า
ทั้งนี้พื้นที่ ๆ ติดตั้งทับ ควรเรียบเสมอกัน โดยไม่เป็นแอ่ง (ไม่ควรต่างระดับเกิน 3 มม.)

การคำนวนพื้นที่ติดตั้ง โดยทั่วไป กระเบื้องยางคลิ๊กล็อค ทุกยี่ห้อจะจำหน่ายแบบยกกล่อง แต่ละยี่ห้อจะบรรจุ พื้นที่ต่อกล่องแตกต่างกัน ลูกค้าสามารถสอบถาม จำนวนพื้นที่ต่อกล่องของตัวสินค้าแต่ละยี่ห้อกับทางผู้จัดจำหน่าย ส่วนใหญ่ จะมีพื้นที่ประมาณ 2 ตรม.ต่อกล่อง
การคำนวนพื้นที่ จะวัดความกว้าง และยาวของห้องเป็นเมตร เช่น พื้นที่ กว้าง 5 x 4 เมตร จะได้พื้นที่ 20 ตรม. ควรสั่งกระเบื้องประมาณ 10(กล่อง) + 1(เผื่อเศษ) จะได้พื้นที่กระเบื้องทั้งหมด 22 ตรม.

อุปกรณ์สำหรับติดตั้งกระเบื้องคลิ๊กล็อค จะมีเพียง

คัทเตอร์

ไม้บรรทัดเหล็ก

ดินสอ

ซิลิโคนยาแนว ตามขอบ

การปูพื้นกระเบื้องคลิ๊กล็อค โดยทั่วไปจะมี 2 แบบ

คือ ลายก่ออิฐ  ลาย Random และลายก้างปลา (โดยแบบก้างปลา จะต้องใช้รุ่นที่สำหรับติดตั้งแบบก้างปลาเท่านั้น) โดยลายก่ออิฐ และก้างปลา จะเสียเศษในการติดตั้งเยอะกว่า แบบ Random
โดยเวลาติดตั้งกระเบื้องคลิ๊กล็อค หากพื้นที่ประมาณ 20-30 ตรม. สามารถติดตั้งภายในวันเดียวเสร็จและใช้งานได้เลย

 

กระเบื้องคลิ๊กล็อค ADLER (SPC)

กระเบื้องคลิ๊กล็อค Krone' (LVT)

กระเบื้องคลิ๊กล็อค SMARTMATT PRO (SPC ก้างปลา)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้