ADmin

ADmin

ผู้เยี่ยมชม

nopppy@gmail.com

  บอกเล่า เก้าสิบ เกี่ยวกับ พื้นไม้ลามิเนต ที่ลูกค้าพึงระวัง (28244 อ่าน)

13 ต.ค. 2552 12:08

วันนี้ จะมาบอกเล่า เกี่ยวกับ ไม้ลามิเนท ที่เค้าทำได้ถู๊กถูก ราคาพวกไม้ลามิเนต จะมีราคาประมาณ 3 ช่วง คือ

ช่วงราคาประมาณ 500 บาท ให้สันนิษฐานไว้ได้เลยว่าไม้คุณภาพระดับราคานี้ พร้อมติดตั้งแล้ว เป็นไม้จากจีน หรือ ไทย แน่นอน ไม้พวกนี้จะมีคุณภาพ ปานกลาง - ต่ำ แล้วแต่แบรนด์  งานที่สามารถติดตั้ง จะเป็นงานบูธโชว์สินค้า ชั่วคราว ไม่เหมาะกับ บ้านอยู่อาศัย แต่ถ้าขี้เบื่อ ก็สามารถใช้ได้ครับ ช่วงราคา 500 บาทนี่ ไม่มีไม้จาก ฝั่งยุโรปแน่นอน แค่ค่าเงิน + ค่าขนส่ง ก็เป็นไปไม่ได้แล้วที่จะราคาต่ำกว่า 500 บาท
ช่วงราคา ต่ำกว่า 1,000 บาท ไม้ระดับราคานี้ ส่วนใหญ่จะมีทั้งจาก มาเลเซีย จีน ไทย และ ประเทศแถบยุโรป ไม้ในกลุ่มนี้จัดว่า ดี - ดีมาก ดีที่สุดน่าจะเป็น มาเลเซีย ทำไมจาก มาเลเซียถึงดี เพราะ ภูมิอากาศใกล้เคียงกับบ้านเรา ซึ่งทำให้หมดปัญหา เกี่ยวกับไม้หด ไม้บวม (ของจีน และ ยุโรป อาจมีบ้างบางล๊อต) สามารถใช้ปูในบ้านอาศัยได้ อายุการใช้งาน มี 10 ปีอัพ แน่นอน
ช่วงราคา สูงกว่า 1,000 บาทขึ้นไป อันนี้ต้องเป็นสินค้า Hi-End เป็นสินค้าที่คุณภาพดีที่สุด เหมาะกับ บ้านอาศัย โชว์รูม โรงแรม สถานที่ ๆ ต้องการ ยกระดับ ความสวยงาม ต้องการพรีเซนต์ความเป็นตัวตนของสถานที่นั้น ๆ คือ สถานปนิก เค้าสเป็คไว้ มีไม้ลามิเนท บางรุ่น สามารถปูกลางแจ้งได้เลย ทนแดดทนฝน แต่ผมว่า ชัวร์ ๆ ใช้พื้นกระเบื้องเซรามิค ปูจะดีกว่า เดี๋ยวนี้เค้ามี สีเลียนแบบ ลายไม้ออกมาแล้ว สวยดีเหมือนกันครับ

ทีนี้จะกล่าวถึง คำว่า มาตรฐานเยอรมัน คำนี้ให้เดาได้เลยว่า สินค้านั้น ๆ ไม่ได้ผลิตในประเทศเยอรมัน (บางคนเข้าใจผิด) อาจจะเป็นจีน หรือ ไทย มาเลเซีย ก็เป็นได้ ให้ถามชัวร์ ๆ ไปเลยว่า ไม้ยี่ห้ออะไร แล้วลอง search ดู ใน google เอาก็ได้ มีบางร้าน ตั้งรหัสสินค้าเอาเอง ไม่เหมือนร้านอื่นแต่ไม่ได้บอกว่าเป็นสินค้ายี่ห้ออะไร ทำไมต้องทำอย่างงั๊น? ก็เป็นเพราะว่า รหัสสินค้า ไม่ได้สือยี่ห้อสินค้า เช่นได้เลือก ไม้สีรหัส A ไว้แล้ว และตกลงราคากันไว้แล้ว แต่ ณ เวลานั้น สินค้าตัวนั้น อาจขาดตลาด หรือ ทางร้านฯ ต้องการลดต้นทุน หรืออะไรก็แล้วแต่ เค้าอาจจะเปลี่ยน สินค้าเป็น ยี่ห้อ B ซึ่งอาจมีสี รูปลักษณ์ใกล้เคียงกัน แต่คุณภาพ ไม่ได้ใกล้เคียงกันเลย ก็่ลองเสี่ยงกันเอาเอง นะครับ (แต่ที่ร้านไม่ทำอย่างนั้นแน่นอน ไม่มี ก็บอกไม่มี ไม่เอา สินค้าตัวอื่นยัดตูดแน่นอน)
การดูช่างที่มาติดตั้ง ก็เป็นหัวใจหลักในคุณภาพงานเช่นกัน วันก่อนที่บ้านซึ่ง ซื้อไว้แล้วติดตั้งไม้ไว้เรียบร้อยแล้ว เป็นยี่ห้อเดียวกับยี่ห้อเบียร์ ยี่ห้อหนึ่ง ที่ขายตาม ห้าง Hardware ใหญ่ ๆ  อ่ะครับ แล้วมีร่องรอยเผยอ ก็ให้เค้ามาซ่อม (แต่ผมไม่ได้บอกว่า ผมก็รับทำไม้ laminate เหมือนกัน) เค้าทำยังไงรู้มั๊ยครับ เค้าจะเอา เฉพาะแผ่น ๆ นั้นที่เผยอ ออก แล้วลงกาว ตัดลิ้นไม้ออก ปูลงไปเลย บร๊ะเจ้า มันทำได้งัยฟระ เค้าเป็น Official Staff มาจากโรงงานเลยนะครับ วิธีแบบนี้ เกิดมาไม่เคยเจอ วิธีที่ถูกต้อง ต้องเลาะตัวจบริมห้องออกก่อน แล้วรือไม้ทีละแผ่นจนถึงแผ่นที่เสีย แล้วหาสาเหตุ ว่าเกิดจากอะไร อาจเกิดจากความชื้น สารเคมีอะไรก็แล้วแต่ ก็ให้แก้ปัญหานั้น ๆ ให้เรียบร้อยก่อน แล้วก็เอาแผ่นใหม่ (ย้ำแผ่นใหม่ ไม่ใช่แผ่นที่เผยอ) ปูลงไปแทน

ความเสียหาย ที่เกิดจากความชื้น (ลืมปิดหน้าต่าง ฝนสาด)
 
ลูกค้าบางคน โทรมาถาม ทำไมที่ ห้าง Hardware ใหญ่ ๆ  ราคาถูกว่า อันนี้ผมก็ไม่ทราบได้ แล้วแต่ข้อตกลงของ โรงงานกับ ห้างนั้น ๆ  หล่ะครับ แต่ผมเชื่อว่า การบริการของทางร้านฯ เรารวดเร็วกว่าแน่นอน ไม่ต้องผ่าน Process อื่น ๆ ท่านโทรมาแจ้งปัญหาเรานัดช่าง นัดวัน เข้าไปแก้ Process ของเราไม่เกินอาทิตย์แน่นอน (เฉพาะเขตกรุงเทพฯ - ปริมณฑล นะครับ)
ลูำกค้าบางท่าน จะติดตั้งงานต่างจังหวัด ถามว่า แล้วถ้ามีปัญหาจะไปซ่อมให้มั๊ย ซ่อมครับ ซ่อมให้แน่นอน แต่ก็ต้องขอค่าเดินทางให้ช่างเค้าด้วย กับทิปใ้ห้ช่างเค้านิดหน่อยค่าเสียเวลา นะครับ
ยังมีปํญหาอื่น ๆ อีก ไว้เด๋วจะมาเล่าให้ฟังต่อครับ วันนี้ต้องออกไปวัดพื้นที่ก่อนแล้ว สวัสดีครับ

 บทความน่าสนใจ : ความแตกต่างระหว่าง พื้นไม้ลาิมิเนต กับ กระเบื้องยางลายไม้

124.122.215.207

ADmin

ADmin

ผู้เยี่ยมชม

nopppy@gmail.com

k

k

ผู้เยี่ยมชม

yingonen@hotmail.com

9 มิ.ย. 2553 00:16 #6

การเลือกซื้อไม้ลามิเนต ต้องดูการบริการด้วยคะ สินค้าจากจีนดีดีก็มี นะคะ การใช้งานต้องรู้จักวิธีดูแลรักษาด้วยคะ
ภาพที่เห็นเป็นภาพ ไม้บวมจากน้ำ คะ จริงๆแบบที่เค้าแก้ไขให้ ก็แก้ได้แบบงั้นๆ แต่ถ้าจะให้ดีต้องรื้อไม้ออกมาก่อน เลือกแผ่นที่เสียทิ้ง
ถ้าพื้นด้านล่างไม่มีความชื้น ก็ติดตั้งใหม่ได้เลย (ต้องใช้ไม้แผ่นใหม่) แต่ถ้าหากพื้นด้านล่างมีความชื้น มีน้ำอยู่ที่พื้น ต้องทิ้งพื้นไว้ให้แห้งก่อนนะคะ
แล้วค่อยมาติดตั้งใหม่

124.122.189.43

k

k

ผู้เยี่ยมชม

yingonen@hotmail.com

Sassiwan

Sassiwan

ผู้เยี่ยมชม

sassiwan@yahoo.com

16 ต.ค. 2555 02:59 #11

ที่บ้านเป็นพื้นกระเบื้องซึ่งเป็นสีแดงส้มๆ ดูแล้วไม่เหมากับในบ้าน น่าจะเป็นกระเบื้องนอกบ้านมากกว่า และปูเรียบไม่เท่ากัน ฝีมือห่วยมาก คงเป็นพวกแม๊กซิกันทำมั้งค่ะ อยากทราบว่าถ้าต้องการเปลี่ยนมาเป็นไม้ Laminate Floor อยากทราบว่า เราจะทำอย่างไรถึงจะไม่ต้องทุบกระเบื้องทิ้ง มีวิธีหรือไม่ค่ะ เพราะอยู่เมกาค่าแรงมันแพงเลยอย่างทราบวิธีที่ประหยัดที่สุดค่ะ sassiwan@yahoo.com:k:

98.108.246.72

Sassiwan

Sassiwan

ผู้เยี่ยมชม

sassiwan@yahoo.com

Webmaster

Webmaster

ผู้เยี่ยมชม

laminatethai.com@gmail.com

24 ต.ค. 2555 10:15 #12

@Sassiwan [url]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=Z1Kj81-tSH0[/url]
ถ้าหากเป็นพื้น เซรามิค ที่ปูไม่ค่อยเรียบ สามารถติดตั้งทับได้เลยครับ แต่ถ้าพื้นนั้นไม่เรียบเสมอกันมาก (เกิน 3 มม.) อาจจะต้องใช้ปูยาแนว หรือปูนยิปซั่มปรับให้เรียบเสมอกันก่อนแล้วปูทับได้เลยครับ

110.168.11.210

Webmaster

Webmaster

ผู้เยี่ยมชม

laminatethai.com@gmail.com

กาญจนา

กาญจนา

ผู้เยี่ยมชม

mam.mata293@gmail.com

30 ม.ค. 2558 10:24 #13

สอบถาม
ห้องนอนพื้นเดิมปูกระเบื้องแล้วมันเริ่มค็อกแค็กเวลาเดิน อยากเปลี่ยนเป็นลามิเนตอย่างดี พท.ประมาณ 25-30 ตรม.แต่ติดที่มีของเต็มห้องนอน จะทำอย่างไรดี อยุู่รามอินทรา 119 มีนบุรี มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ขอทราบประมาณราคาค่าใช้จ่ายค่ะ

171.99.161.227

กาญจนา

กาญจนา

ผู้เยี่ยมชม

mam.mata293@gmail.com

Webmaster

Webmaster

ผู้ดูแล

laminatethai.com@gmail.com

5 ก.พ. 2558 09:33 #14

ต้องแก้ปัญหา พื้นกระเบื้อง เดิมที่มีเสียง ว่าเกิดจากอะไร ถ้าหลุดร่อน อาจใช้ปูนปิดทับ แล้วจึงสามารถติดตั้งพื้นไม้ลามิเนต ทับได้ครับ พื้นที่ขั้นต่ำ 30 ตรม. ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม (ต่ำกว่า 30 ตรม. มีค่าบริการเพิ่ม 2,500 บาท/งาน) ส่วนของในห้องต้องรบกวนเคลียร์ออกจากห้องก่อน (ของที่สามารถยกได้) ส่วนที่หนัก ๆ เช่น เตียง ตู้ อาจใช้วิธี Move ทีละครึ่งห้อง ถ้าไม่ยากไม่มาก ก็ไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มครับ ลองเลือกสินค้าที่สนใจ ทางหน้าเว็บ Menu ทางซ้ายมือ ที่แนะนำจะเป็น Brand Pergo หรือ Inovar ก็ได้ครับ

171.96.195.90

Webmaster

Webmaster

ผู้ดูแล

laminatethai.com@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้